Bệnh viêm phổi ở chó là gì?

Bệnh viêm phổi ở chó là một trong những loại bệnh thường thấy ở thú cưng, bệnh này tuy tỷ lệ tử vong không cao nhưng cũng sẽ khiến tình trạng sức khỏe của chó giảm đi rất nhiều. Là một con sen yêu thương chó cưng của mình, bạn cần phải hiểu được những vấn đề cơ bản của loại bệnh này để có thể kịp thời phát hiện ra bệnh và điều trị.

Bệnh viêm phổi ở chó

1. Nguyên nhân chó bị viêm phổi.

Bệnh viêm phổi ở chó có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên hầu hết chúng chỉ nằm trong 2 lý do như sau:

• Do vi khuẩn truyền nhiễm như staphylococci và streptococci.
  • Do ký sinh trùng gây bệnh.

Bệnh viêm phổi ở chó

Những tác nhân chính khiến chó bị viêm phổi chính là:

• Bị lây bởi đồng loại đã bị bệnh, thông thường có thể do chó nhà bạn vui chơi ở môi trường ngoài nên rất dễ bị lây bệnh. Một điều không may hơn cả chính là bạn nuôi hai bé chó thì khả năng cả hai đều bị bệnh là rất cao. Nếu phát hiện mổ bé bị bệnh thì hãy cách ly cả hai bé để tránh sự truyền nhiễm.
  • Nhiệt độ thay đổi bất thường cũng là là lý do chính, điều này rất dễ khiến bệnh lây lan nhanh, những bé cún có đề kháng kém sẽ là những đối tượng bị nhiễm bệnh đầu tiên.
  • Trong thức ăn của cún có thể có tồn các vi khuẩn gây bệnh, nếu bạn cho chó của bạn ăn cùng khay đồ ăn với bé cún đã mắc bệnh khác thì khả năng bị lây nhiễm là rất cao.
  • Trong không khí có vi khuẩn lây bệnh là điều mà các con sen và y bác sĩ rất lo lắng vì khả năng phòng tránh cho lý do này gần như là không thể.
  • Đồ chơi hoặc đồ sinh hoạt của cún có các mầm bệnh cũng là lý do thường gặp phải, bạn nên vệ sinh thật kỹ các vật dụng mà bé thường sử dụng để tránh bé cún của bạn bị nhiễm bệnh.
  • Môi trường/khu vực sống có vi khuẩn sẽ khiến bé dễ bị bệnh, bạn nên thường xuyên vệ sinh nơi sống và sinh hoạt của chó để giảm bớt tỷ lệ mắc bệnh của bé.

2. Cách triệu chứng của bệnh viêm phổi ở chó.

Chó viêm phổi sẽ có nhiều biểu hiện nhưng những triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với các loại bệnh khác. Tuy nhiên, nếu chó của bạn có các dấu hiệu sau đây thì hãy mang bé đến phòng khám uy tín gần nhất để kiểm tra.

• Không còn hoạt bát, uể oải, mệt mỏi và thường nằm một chỗ hoặc ít di chuyển.
  • Hô hấp khó khăn, thở khò khè, thở dốc.
  • Ăn uống không nhiều, biếng ăn hoặc thậm chí là bỏ bữa.
  • Niêm mạc đỏ, nhiệt độ cơ thể bất thường, dễ sốt.
  • Chảy nước mũi nhiều.
  • Ho dù nhiều hay ít nhưng vẫn tạo cảm giác đau đớn, ho khan.
  • Nhạy cảm với nhiệt độ thấp, nếu gặp khí lạnh thì cún sẽ rất khó chịu.
Bệnh viêm phổi ở chó

3. Nơi điều trị bệnh viêm phổi ở chó uy tín.

Bệnh viêm phổi ở chó tuy khả năng tử vong thấy nhưng cũng không thể không quan tâm. Nếu chó viêm phổi sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, sức khỏe của cún sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và có thể giảm tuổi thọ, do đó nếu bạn thật sự yêu thương bé cún của mình thì nên đưa bé đến phòng khám uy tín để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Một bệnh viện thú y đạt chuẩn sẽ hội tụ các yếu tố sau:

• Có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm và có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Khu vực phòng khám sạch sẽ, được khử trùng thường xuyên.
  • Thiết bị y tế hiện đại, an toàn và luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.
  • Sử dụng thuốc tốt, phù hợp.
  • Có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng.
  • Được đánh giá cao trong các nền tảng mạng xã hội, Website.
Bệnh viên thú y Kim Sơn

Bệnh viên thú y Kim Sơn hân hạnh là một trong những nơi được đánh giá là có đa dịch vụ tốt nhất giành cho thú cưng. Chúng tôi với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thú y và xây dựng nhiều chi nhánh trên toàn khu vực thành phố Hồ Chí Minh, cam kết sẽ luôn sẵn sàng phục vụ mọi người và hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi ở chó nói riêng và tất cả các loại bệnh cho thú cưng nói chung.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phòng khám tốt, có chuyên môn để giúp cún cưng điều trị bệnh viêm phổi, hãy để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ đặt lịch sớm nhất.

Bệnh viêm phổi ở chó là một loại bệnh cần phải trị càng sớm càng tốt, nếu không sẽ khiến cho chó bị ảnh hưởng nặng nề về cả mặt tâm lý lẫn sức khỏe. Bệnh viện thú y Kim Sơn là một trong những phòng khám tốt nhất trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh, hãy đưa cún đến chi nhánh gần nhất để được chúng tôi kiểm tra tình trạng sức khỏe của cún và hỗ trợ điều trị sớm nhất.