5 dấu hiệu của bệnh viêm phế quản ở chó.

Bệnh viêm phế quản ở chó từ lâu đã không còn xa lạ với những người yêu thương và thích chăm sóc loài thú cưng đáng yêu này. Cứ đến giai đoạn giao mùa, thời tiết thất thường thì các bé cún rất dễ mắc phải bệnh này. Dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến chú cún trong kém sức sống và gầy đi. Cũng vì thế mà trở thành nỗi lo lắng của nhiều người.

Bệnh viêm phế quản ở chó

1. Bệnh viêm phế quản ở chó là gì?

Bệnh viêm phế quản ở chó là bệnh liên quan đến đường hô hấp, do viêm niêm mạc đường hô hấp, viêm phế quản, sau đó có thể dẫn đến viêm khí quản. Nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến phổi, gây viêm phổi.

Bệnh viêm phế quản ở chó

Bệnh do chó nhiễm cùng lúc nhiều sinh vật gây bệnh về hô hấp, triệu chứng đi kèm của các bệnh khác như care, viêm ruột hoặc cũng có thể do môi trường sống có nhiều khói bụi và ô nhiễm.

2. Triệu chứng chó bị viêm phế quản.

Do các vật thể gây bệnh tác động đến dây thần kinh gây ho, khiến các niêm mạc sưng và làm hẹp đường hô hấp. Nên chó mắc phải bệnh viêm phế quản thường sẽ có các biểu hiện sau:

• Mệt mỏi, bỏ ăn và có thể xảy ra sốt cao từ 39-40 độ C.
  • Các chú chó thường liếm mũi, hắt hơi, ho liên tục, ho khan dẫn đến khó thở. Có thể chuyển sang ho ướt nếu để tình trạng kéo dài.
  • Chó bị chảy nước mũi, nước mắt, rên rỉ và thở khò khè.
  • Mắt nhiều ghèn, chảy dịch xanh.
  • Trường hợp viêm phế quản mãn tính sẽ xuất hiện ho kéo dài, ho có đờm, dịch nhầy.
Bệnh viêm phế quản ở chó

Nếu để càng lâu khiến tình trạng của chú chó xấu đi, yếu ớt và sút cân. Đối với cơ thể chó con nếu chẳng may mắc bệnh, có thể dẫn đến chết đột ngột do khó thở.

3. Cách phòng và chữa bệnh viêm phế quản ở chó.

3.1 Phòng bệnh.

Vì bệnh chủ yếu phát sinh từ vi khuẩn và khói bụi trong môi trường sống. Nên có thể phòng ngừa bệnh viêm phế quản ở chó bằng những biện pháp sau:

• Vệ sinh sạch sẽ môi trường sống và sinh hoạt của chó.
  • Hạn chế cho chó đến những nơi có nhiều khói bụi.
  • Chú ý sức khỏe, chuồng trại giữ ấm cho chó khi thời tiết giao mùa.
Bệnh viêm phế quản ở chó

Đặc biệt, đây có thể là hậu bệnh của một số bệnh lý khác, nên hãy cho chú chó của mình tiêm vaccine: Care, Parvo, viêm gan truyền nhiễm,… để hạn chế tình trạng trên và tăng đề kháng cho chó.

3.2 Cách điều trị cún cưng mắc phải bệnh.

Việc đầu tiên cần làm khi phát hiện bệnh viêm phế quản ở chó là đảm bảo chăm sóc và chế độ ăn uống, giữ cho chó có đủ dưỡng chất và tiết ra được kháng thể chống lại triệu chứng của bệnh. Sau đó đưa các bé cún đến ngay cơ sở thú y uy tín để được khám và điều trị đúng cách bằng:

• Các kháng sinh diệt các sinh vật gây bệnh.
  • Thuốc điều trị đặc hiệu và thuốc bổ trợ.

Bệnh viện thú y Kim Sơn từng tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh viêm phế quản nhẹ và mãn tính ở chó. Với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao cùng với cơ sở vật chất hiện đại, chúng tôi tự hào là một trong những nơi khám và chữa bệnh hàng đầu cho thú cưng của bạn.

Khi đặt hết tình yêu thương và xem thú cưng như một thành viên trong gia đình. Chắc hẳn, rất nhiều người không thể cầm lòng khi thấy chú cún của mình mỗi ngày gầy đi vì bệnh. Bài viết hy vọng có thể cung cấp kịp thời những thông tin bổ ích cho những ai đang có cún cưng mắc phải bệnh này.

Bệnh viện thú y Kim Sơn vẫn luôn sẵn sàng nhận cuộc gọi để được tư vấn, hỗ trợ cho các bạn bất cứ lúc nào về chăm sóc sức khỏe thú cưng.